Hello

Tìm với Google

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Ban giải đáp trực tuyến

Bây giờ là

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Mầm non Ái Nghĩa

    Chào mừng đến với trang web của trường mầm non Ái Nghĩa

    TẠO HÌNH Gà con xinh xắn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Bích Thu (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:55' 28-01-2010
    Dung lượng: 6.2 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN
    CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT QUANH BÉ
    HOẠT ĐỘNG: Khám phá khoa học
    ĐỀ TÀI: chú gà con xinh xắn
    I/ Mục đích yêu cầu:
    1)Kiến thức:
    - Cháu biết vẽ con gà con từ các hình và các đường nét đơn giản như:Hình tròn, tam giác…
    - Vẽ thêm các chi tiết phụ như: Cây, cỏ, hoa lá, mặt trời làm cho bức tranh thêm xinh động
    2)Kỹ năng:
    - Phát triển óc sáng tạo trong việc vẽ thêm các chi tiết trong tranh, rèn luyện kỹ năng tô màu đều, đẹp của trẻ
    3)Giáo dục:
    - Cháu biết yêu quý, bảo vệ, chăm sóc đàn gà trong gia đình mình
    - Yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp trong cuộc sống
    II/ Chuẩn bị:
    - Thiết kế bài dạy trên máy tính với các nội dung sau:
    + Trò chơi: Đội nào nói đúng
    + Đoạn phim bé cho gà ăn
    + Hình ảnh các chú gà con
    +Tranh mẫu và cách hướng dẫn vẽ con gà con
    + 2 bức tranh về đàn gà con
    - Giấy, bút chì, bút màu đủ cho trẻ
    III/ Tiến hành hoạt động:
    1) Hoạt động mở đầu:
    - Cô đố câu đố về con gà trống, gà mái, gà con cho trẻ trả lời
    - Giới thiệu trò chơi“Đội nào nói đúng”: Chia trẻ làm 3 tổ. Từng tổ lên lật 1 ô chữ(Mỗi ô chữ ẩn chứa hình ảnh về các chú gà: Gà trống, gà mái,đàn gà) và trả lới các câu hỏi của cô xoay quanh hình ảnh trong ô chữ mà tổ mình vừa mở
    2) Hoạt động trọng tâm
    - Cô lật ô chữ có hình ảnh chú gà con và đặt các câu hỏi cho trẻ trả lời: gà con có các bộ phận gì? Đầu, mình, mỏ, mắt, chân, đuôi gà con như thế nào?
    - Cho trẻ xem tranh mẫu về hình ảnh chú gà con và có ý kiến về bức tranh của cô
    - Phân tích cách vẽ và màu sắc chú gà con cho trẻ nắm: Đầu gà hình tròn nhỏ, mình gà hình tròn to, mỏ gà, đuôi gà hình tam giác, mắt là chấm tròn nhỏ, chân là những nét thẳng, nét xiên,…Đầu và mình gà tô màu vàng, mỏ tô màu cam,…
    - Cho trẻ xem bức tranh đàn gà con đi ăn trong vườn: Mỗi chú gà mang một vẻ đẹp riêng, có chú thì có bộ lông vàng, có chú thì có bộ lông đen, lông màu cam đang chen nhau tìm mồi giữa vườn cây xanh mát
    - Cho trẻ xem và dùng ngôn ngữ nghệ thuật giới thiệu về bức tranh đàn gà con theo mẹ đi tìm mồi: Dưới ánh nắng dịu dàng của ông mặt trời, những đám mây xanh trôi lơ lững, những khóm hoa vươn mình khoe sắc, trước sân nhà những chú gà con tung tăng đi theo mẹ tìm mồi .
    - Cô và trẻ cùng hát bài: Đàn gà trong sân. Trẻ hát xong cho trẻ về ngồi vào bàn và mời trẻ nêu ý tưởng vẽ về chú gà con của mình
    - Cho trẻ thực hiện vẽ chú gà con trên giấy của mình. Khi trẻ thực hiện cô chú ý quan sát đồng thời nhắc nhở trẻ yếu và gợi ý trẻ vẽ thêm các chi tiết sáng tạo trong tranh: mặt trời, cỏ cây…
    - Sau khi trẻ vẽ xong cho trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bày trước lớp.
    - Cô giới thiệu mình là gà mẹ, trẻ là gà con và chơi trò chơi nhẹ “Đàn gà đi tìm mồi”.Chơi xong tập trung trẻ lại trước sản phẩm của mình vừa vẽ xong
    - Cô và trẻ cùng nhận xét những sản phẩm của trẻ, tuyên dương những bài vẽ đẹp, sáng tạo, bổ sung một số bài vẽ hạn chế…
    3) Kết thúc hoạt động :
    - Cho trẻ đọc bài thơ: Mười quả trứng tròn và đi ra ngoài

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print