Hello

Tìm với Google

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Ban giải đáp trực tuyến

Bây giờ là

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    AN_41.jpg AN_27.jpg 25.jpg E18.jpg E5.jpg AN_491.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Mầm non Ái Nghĩa

    Chào mừng đến với trang web của trường mầm non Ái Nghĩa

    TẠO HÌNH Vẽ Mặt Trời

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Bạch Vân
    Ngày gửi: 15h:49' 28-01-2010
    Dung lượng: 4.7 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ:HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
    HOẠT ĐỘNG:TẠO HÌNH
    ĐỀ TÀI:Bé và ông mặt trời
    LỚP: NHỠ
    I. Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ nhận biết được các sự kiện về mặt trời: mặt trời mọc vào buổi sáng và lặn vào buổi chiều.
    - Nhận biết ánh nắng khác nhau vào mỗi thời điểm trong ngày.
    - Xác định các thời điểm trong ngày: Buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều tối.
    - Trẻ biết phối hợp các màu sắc khác nhau để tạo nên bức tranh đẹp.
    - Phối hợp các sự vật để tạo ra một bố cục tranh.
    - Rèn trẻ tính kiên trì, tỉ mỉ trong công việc và có trách nhiệm với công việc của mình.
    II. Chuẩn bị:
    - Bài giảng soạn trên phần mềm PP
    - Giấy, màu sáp, các nguyên vật liệu trang trí.
    - Tranh buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều tối (mỗi bức tranh lớn gồm nhiều tranh nhỏ để trẻ thi ráp tranh)
    - Bảng nỉ hoặc bảng gỗ. Thùng dán kín, chừa 2 lỗ nhỏ cho trẻ nhìn.
    - Máy (đàn), nhạc bài hát: cháu vẽ ông mặt trời.
    III. Tiến Hành:
    1. Hoạt động 1: Ông mặt trời
    - Hát và vận động theo nhạc bài hát:Bé và ông mặt trời
    *Trò chơi: Chiếc hộp kín
    - Cô chuẩn bị một chiếc hộp lớn, được dán kín, chỉ chừa 2 lỗ nhỏ để trẻ nhìn vào. Sau khi trẻ quan sát cô đàm thoại cùng trẻ về hiện tượng trẻ đã nhìn thấy (Không có ánh sáng) và giải thích cho trẻ lý do không có ánh sáng
    - Cùng trò chuyện với trẻ về lợi ích của ánh sáng từ mặt trời chiếu xuống.
    - Quan sát trên máy tính: Hình ảnh chiếu sáng của mặt trời trong ngày.và đàm thoại về mặt trời và ánh nắng mặt trời
    2. Hoạt động 2: Cháu vẽ ông mặt trời.
    - Cho trẻ quan sát hình ảnh ông mặt trời và hướng dẫn trẻ vẽ
    - Cho trẻ xem và đàm thoại một số hình ảnh ông mặt trời và một số tranh vẽ ông mặt trời vào các buổi trong ngày.Cô dùng ngôn ngữ nghệ thuật để giới thiệu: Buổi sáng, khi mọi vật vươn mình tỉnh giấc, ông mặt trời nhô lên từ mặt biển. Rồi ông mặt trời lên cao dần tiếp thêm sức sống cho cỏ cây hoa lá, ông mặt trời lùi dần về phía các ngọn núi nhường chỗ cho màn đêm buông xuống
    - Gợi ý cho trẻ vẽ ông mặt trời vào các thời điểm khác nhau trong ngày: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều.
    - Cho trẻ hát bài “Cháu vẽ ông mặt trời” và đi về chỗ ngồi
    - Gợi ý cho trẻ vẽ thêm hoa lá, gợi ý cho trẻ yếu và nhắc nhở trẻ chú ý vẽ thể hiện thêm các chi tiết trong tranh (khi ông mặt trời chiếu sáng thì không có mưa, không vẽ mưa trong bức tranh….)
    3. Hoạt động 3: Ông mặt trời toả sáng
    - Cô quan sát và nhắc nhở trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bày khi đã thực hiện xong
    - Cho trẻ chơi trò chơi nhẹ “Trời sáng, trời tối”
    - Cô cùng trẻ quan sát tất các các bài vẽ và cùng nhận xét
    - Đọc thơ “Ông mặt trời”


     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print